ข่าวสาร

ระวัง!!! โรคหัดเยอรมันระบาดที่ญี่ปุ่น 🇯🇵 ช่วงนี้ใครมีแผนไปเที่ยว อย่าลืม!...ป้องกันก่อนเดินทางด้วย ✈️

กลุ่มเสี่ยงที่จะต้องระวังของ โรคหัด คางทูม หัดเยอรมัน

- เด็กเล็ก กรณีเด็กเล็กหากไปญี่ปุ่นแล้วเกิดติดเชื้อ อาจเสี่ยงเกิดโรคแทรกซ้อน และมีไข้ออกผื่น ติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ ซึ่งอาการจะรุนแรงกว่าผู้ใหญ่ จึงต้องเตือนว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ควรหลีกเลี่ยงเช่นกัน

- หญิงตั้งครรถ์ ถือว่ามีความเสี่ยงมาก หากไม่จำเป็นก็ควรหลีกเลี่ยงไปประเทศญี่ปุ่นในช่วงนี้ 😷

- ผู้สูงอายุ ก็ต้องระมัดระวังในกรณีมีโรคประจำตัว หรือโรคเรื้อรัง ซึ่งหากจะไปควรไปพบแพทย์เพื่อปรึกษาก่อนจะดีที่สุด

ด้วยความห่วงใยจากมิตรไมตรีค่ะ

😷❄️😩🤧😷❄️😩🤧😷❄️😩🤧😷❄️