10 สัญญาณเตือนภัย “มะเร็งปากมดลูก”

1. มีเลือดออกจากช่องคลอดอย่างไม่ทราบสาเหตุ เช่น ขณะ หรือหลังมีเพศสัมพันธ์ หลังตรวจภายใน

2. ยังคงมีเลือดออกจากช่องคลอด หลังหมดประจำเดือนแล้ว หรือประจำเดือนมากะปริดกะปรอยผิดปกติ

3. มีตกขาวอย่างเห็นได้ชัด และอาจมีเลือดปน

4. มีอาการเจ็บ ขณะมีเพศสัมพันธ์

5. มีสารคัดหลั่งออกมาจากช่องคลอดมากผิดปกติ หรืออาจปนเลือด

6. ปัสสาวะบ่อย หรืออาจปวดบวม ปัสสาวะไม่ออก

7. อ่อนเพลีย ไม่มีแรง

8. เบื่ออาหาร ซูบผอม น้ำหนักลงอย่างไม่ทราบสาเหตุ

9. ปวดท้องน้อย

10. หากอาการรุนแรงขึ้น อาจจะมีอาการอื่นร่วมด้วย เช่น ขาบวม ปวดหลัง ปัสสาวะมีเลือดปน เป็นต้น

จะเห็นว่าอาการที่เห็นได้ชัดเจน คือมีเลือดออกจากช่องคลอดขณะ หรือหลังมีเพศสัมพันธ์
รวมไปถึงอาการตกขาวที่อาจมีเลือดปนนะคะ หากพบอาการดังกล่าว บวกกับอาการในข้ออื่นๆ ด้วยแล้วล่ะก็ พบแพทย์โดยด่วนเลยนะคะ

—————————

เวลาทำการ เปิด-ปิด 08.00-20.00 น.

ตรวจโรคทั่วไป Iโรคเด็ก Iตรวจครรภ์ Iรับฝากครรภ์
อุบัติเหตุฉุกเฉิน Iเย็บเเผล ทำแผล Iเจาะเลือด (ตรวจสุขภาพ/ตามคำสั่งเเพทย์)
Iตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ Iกายภาพบำบัด

Website : http://mithmitreeclinic.com/